วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กันดั้ม 00 ภาคแรก

กันดั้ม 00 ภาคแรก



         ในปี ค.ศ. 2307 เชื้อเพลิงธรรมชาติของโลกได้เริ่มหมดลง แต่มนุษยได้พบพลังงานใหม่ซึ่งก็คือพลังงานจากแสงอาทิตย์ โดยมีโครงสร้างหลักเป็นลิฟต์รอบวงโคจรขนาดใหญ่ 3 ตัว 

         แต่ว่าระบบนี้ให้ผลประโยชน์แก่กลุ่มมหาอำนาจหลักเพียงไม่กี่กลุ่ม ลิฟท์รอบวงโคจร 3 ตัวเป็นของกลุ่มมหาอำนาจ 3 กลุ่ม คือ - กลุ่มยูเนียน ซึ่งนำโดย สหรัฐฯ - กลุ่มฮิวแมนรีฟอร์มลีก ซึ่งนำโดยจีน รัสเซีย และ India - กลุ่ม AEU ซึ่งนำโดยยุโรป ซึ่งกลุ่มมหาอำนาจเหล่านี้ยังคงเล่นเกมการเมืองขัดแย้งกันไปมาอย่างไม่สิ้นสุด เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ความวุ่นวายสับสนนี้นำไปสู่การก่อตัวขององค์กรทหารส่วนตัวที่เรียกว่า เทพจากฟ้า  ซึ่งอุทิศตนให้กับการยุติสงคราม และกานผสานมนุษย์ให้เป็นหนึ่งเดียวกันดั้ม





        โดยการใช้หุ่นยนต์สี่ตัวที่เรียกว่า กันดั้ม ซึ่งมีผู้ควบคุมสี่คน ได้แก่ เซ็ตสึนะ เอฟ เซย์เอ ผู้ควบคุมยาน กันดั้มเอ็กเซีย EXIA เขาเกิดในเขตปกครองตนเองเคอร์ดิช ที่ซึ่งต้องดิ้นรนต่อสู้ในฐานะทหารเด็ก ได้รับการช่วยเหลือ จนได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกองค์กรลับแห่งนี้ เขาเป็นหนุ่มที่บุคลิกเงียบๆ และไม่ค่อยแสดงออกถึงความรู้สึกส่วนตัว แต่บางครั้งก็หุนหันจนยากจะคาดเดาได้








       ล็อกออน สตราทอส คือผู้ควบคุมยาน กันดั้มไดนาเมส DYNAMES เขาเป็นมือยิงฝีมือเยี่ยม และรับหน้าที่เป็นผู้นำทีมอย่างไม่เป็นทางการ มีอารมณ์ขันและใส่ใจผู้อื่น เขาควบคุมกันดั้มของเขาโดยอาศัยความช่วยเหลือของ ฮาโร หุ่นยนต์ซึ่งสนับสนุนการควบคุมกันดั้ม ซึ่งทำให้เขาสามารถใช้สมาธิไปในการยิงเป้าหมายได้ดีขึ้น






         ฮาเลลูย่า ฮาปทิซึ่ม เป็นผู้ควบคุมยาน กันดั้มไคริออส KYRIOS ซึ่งเป็นยานที่สามารถแปลงร่างได้ เขาเคยได้รับการเลี้ยงดูจากกลุ่มฮิวแมนรีฟอร์มลีก เป็นผู้ที่มีบุคลิกที่สุขุม สุภาพ อ่อนโยน และไม่เคยเต็มใจที่จะทำลายชีวิตผู้อื่น ถึงแม้ว่านั่นคือสิ่งที่ภารกิจกำหนดไว้ก็ตาม






         ทีเอเรีย เออร์เด้ ผู้ควบคุมยาน กันดั้มเวอร์ชิว VIRTUEซึ่งมีอานุภาพอย่างสูง พื้นเพของเขาทั้งหมดเป็นความลับอย่างสิ้นเชิง เขาดูจะเป็นเด็กหนุ่มที่มีหน้าตาสวยคล้ายผู้หญิง และจงรักภัคดีอย่างมากต่อ "เวด้า" โปรแกรมคอมพิวเตอร์หลักของ เซเลสเชียลบีอิ้ง เขาจะไม่ยอมอดทนต่อการกระทำใดๆ ของเหล่าเพื่อนกันดั้มด้วยกันเอง ถ้ามันเบี่ยงเบนไปจากแผนของเวด้ากันดั้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น